คำศัพท์ "สายแฟ"

214 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำศัพท์ "สายแฟ"

เมื่อคุณต้องการเลือกซื้อเมล็ดกาแฟที่ตรงตามความต้องการของคุณ คุณชอบดื่มกาแฟแบบไหน และคุณต้องการรสชาติเป็นยังไงจากเมล็ดกาแฟ ดังนั้นมีคำศัพท์ที่ควรทราบเพื่อช่วยในการบรรยายลักษณะความชอบให้กับบาริสต้าได้

   Aroma ผงกาแฟที่โดนน้ำ / Fragrance ผงบดที่ยังไม่อมน้ำ (กลิ่น):กลิ่นของกาแฟมีลักษณะคล้ายกันเมื่อดื่ม อาทิเช่น กลิ่นช็อกโกแลต, ถั่ว, วานิลา, ดอกไม้, ผลไม้, เบอร์รี่ ควรทราบว่าคุณชอบกลิ่นโทนแบบไหนมากที่สุด

  Acidity (ความเปรี้ยว):ความเปรี้ยวของกาแฟทำให้มีความสดชื่น ควรทราบว่าคุณชอบรสชาติที่มีความเปรี้ยว
มากน้อยเพียงใด

  Flavor (รสชาติ): รสชาติของกาแฟมีความหลากหลาย เช่นความหวาน, เปรี้ยว,เค็ม, และขม ควรระบุความชอบของคุณ เช่นความเปรี้ยวคล้ายผลไม้, ความหวานละมุนวนิลา, หรือรสชาติขมกาแฟ

  Body (ความเข้มข้น): ความเข้มข้นของกาแฟจะมีระดับต่างๆเช่น Full Body (เข้มขนสูง) กาแฟสกัดช็อต หรือ Light Body (เข้มข้นน้อย) เช่น เมนูดริป ควรทราบว่าคุณชอบความหนาแน่นแบบไหน

  After Taste (กลิ่นที่ติดในลำคอหลังดื่ม):หลังจากดื่มกาแฟเสร็จ กลิ่นที่ติดในลำคอนั้นก็มีความสำคัญ เช่น กลิ่นความเปรี้ยว,ความหวาน,หรือความกรุ่นควรบอกว่าคุณชอบลักษณะไหน

  Balance (ความสมดุลย์): ความสมดุลย์ของรสชาติควรบอกว่าคุณชอบรสชาติที่มีความสมดุลย์มากน้อยเพียงใด

 เมื่อคุณรู้ความต้องการของตนเองและสามารถสื่อสารสื่งที่ชื่นชอบได้ ผู้ขายก็สามารถแนะนำเมล็ดกาแฟที่ตรงตามความต้องการของคุณได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้