กากกาแฟ เอาไปทำอะไรได้?

4964 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กากกาแฟ เอาไปทำอะไรได้?

กากกาแฟ เอาไปทำอะไรได้?


กากกาแฟ ที่ดูเหมือนจะเป็นของเหลือที่ไร้ค่า แต่คุณรู้หรือไม่ว่ากากกาแฟมีประโยชน์ที่มหัศจรรย์มากมายเลยทีเดียว
  1.กากกาแฟเพิ่มพลังของปุ๋ยได้เป็นอย่างดี โดยนำกากกาแฟไปผสมกับปุ๋ยคอก เพราะกากกาแฟอุดมด้วยแร่ธาตุไนโตรเจน โพแทสเซียม และฟอสฟอรัส ซึ่งมีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของพืช
  2.กากกาแฟเปลี่ยนดอกไม้ให้กลายเป็นสีฟ้า ต้น Hydrangea(ไฮเดรนเยีย) จะเปลี่ยนสีได้เมื่อค่า pH ในดินเปลี่ยนแปลง โดยถ้าโรยกากกาแฟไว้ที่ดิน จะทำให้ค่า pH ในดินต่ำลง ดอกไม้ก็จะเปลี่ยนเป็นสีฟ้านั่นเอง
  3.กากกาแฟไล่มดให้ไกลห่างจากตู้กับข้าว ตู้กับข้าวบ้านใครที่เจอมดบุกรุก จะให้เอาน้ำมารองขาตู้ก็กลัวยุงมาวางไข่ ลองนำกากกาแฟทาที่ขาตู้ เท่านี้มดเจ้าปัญหาก็ไม่กล้ามายุ่มย่ามแน่นอน
  4.นำกากกาแฟมาขัดเขียงทำอาหารที่มีกลิ่นคาว ที่ล้างเท่าไหร่ก็ไม่หาย ให้นำกากกาแฟมาขัดที่เขียงแล้วล้างออก จะช่วยขจัดกลิ่นคาวได้เป็นอย่างดี
  5.กากกาแฟลดกลิ่นอับในตู้เย็น โดยนำกากกาแฟใส่ถ้วยเล็กๆ วางไว้ในตู้เย็น จะช่วยลดกลิ่นในตู้เย็นได้อย่างดีเยี่ยม
  6.กากกาแฟใช้ดับกลิ่นติดมือเวลาทำอาหาร เวลาทำกับข้าวบางครั้ง อาจมีกลิ่นหอม กระเทียมติดมือ ให้ใช้กากกาแฟมาขัดที่มือ กลิ่นก็จะจางหายได้ดีทีเดียว
  7.กากกาแฟช่วยให้ผิวดูใสขึ้นได้ นำกากกาแฟมาผสมกับน้ำผึ้ง และมะขามเปียก ใช้ขัดตัวเพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่า หรือนำกากกาแฟมาผสมกับโยเกิร์ตเพื่อขัดผิวบริเวณผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำ ให้ผิวดูใสขึ้นได้
  8.กากกาแฟช่วยขจัดกลิ่นเหม็นของรองเท้า โดยเอากากกาแฟใส่ลงในห่อผ้าขาวบางแล้ววางไว้ในรองเท้า จะช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ และยังใช้ดับกลิ่นเท้าได้ด้วย โดยการผสมกากกาแฟกับน้ำอุ่น แล้วใช้แช่เท้าประมาณ 20-30 นาที
  9.กากกาแฟช่วยขจัดเห็บหมัดให้น้องหมา ผสมกากกาแฟเข้ากับแชมพูอาบน้ำน้องหมา จะช่วยกำจัดเจ้าเห็บหมัดให้หายไป แถมยังช่วยให้ผิวของสัตว์สุขภาพดีขึ้น ขนสวยเป็นเงางามอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้