สาเหตุที่ทำให้ กาแฟไม่ร้อน

4688 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาเหตุที่ทำให้ กาแฟไม่ร้อน

สาเหตุที่ทำให้ กาแฟไม่ร้อน

เรื่องง่ายๆ ที่เรามักละเลย โดยเฉพาะในช่วงอากาศเย็นๆแบบนี้ คือการไม่วอร์มแก้วกาแฟให้ร้อน ก่อนนำมาเสิร์ฟกาแฟ เนื่องจากอุณหภูมิในการดื่มกาแฟร้อน จะแปรผันโดยตรงกับอุณหภูมิแก้วที่ใช้เสิร์ฟกาแฟ หากไม่ทำการวอร์มแก้วให้ร้อนก่อนนำมาเสิร์ฟกาแฟ จะทำให้แก้วที่เย็นๆนั้น ดูดเอาความร้อนจากน้ำกาแฟไปอยู่ที่ตัวแก้ว ทำให้ไม่ว่าเราจะสกัดกาแฟออกมาได้ดีแค่ไหน แก้วกาแฟที่เย็นๆนั้น จะทำให้อุณหภูมิในกาแฟลดลงอย่างรวดเร็ว
หมายเหตุ : โดยปกติของการสกัดกาแฟ อุณหภูมิน้ำที่ออกมาจากตัวเครื่องนั้นคือ 94 องศาเซลเซียส แต่อุณหภูมิของน้ำกาแฟที่สกัดออกมาได้จะอยู่ที่ 60-70 องศาเซลเซียส เนื่องจากอุณหภูมิน้ำร้อนบางส่วนจะถูกผงกาแฟดูดซับไว้ ซึ่งอุณหภูมิที่พอเหมาะแก่การดื่มกาแฟร้อนนั้น น้ำกาแฟก็ควรจะอยู่ที่ 60-70 องศาเซลเซียสนั่นเอง


  วิธีการวอร์มแก้ว
1. วอร์มแก้วกาแฟร้อนวางไว้หลังเครื่องชงกาแฟ เพื่อให้แก้วมีความร้อนตลอดเวลา
2. วอร์มแก้วด้วยน้ำร้อน โดยการกดน้ำร้อนใส่ไว้ในแก้วอย่างน้อย 1-2 นาที ก่อนนำมาใส่กาแฟ
ด้วยการแข่งขันที่สูงมากในธุรกิจกาแฟนั้น การใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่ง เพราะจะทำให้เราสามารถส่งมอบสินค้า และบริการที่ดีให้แก่ลูกค้า เพื่อการจดจำร้านของเรา ในภาพลักษณ์ดีๆนั่นเองค่ะเพื่อนๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้