บทสัมภาษณ์เจ้าของร้านคาเฟ่ยอดนิยม Summer Bloom cafe

3556 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บทสัมภาษณ์เจ้าของร้านคาเฟ่ยอดนิยม Summer Bloom cafe

บทสัมภาษณ์เจ้าของร้านคาเฟ่ยอดนิยม Summer Bloom cafe
คาเฟ่สไตล์ มินิมอล+นอร์ดิก ชื่อดังย่านนครปฐม
ที่สายถ่ายรูปห้ามพลาด เพราะเจ้าของร้านคิดมาให้แล้ว


การไปสัมภาษณ์วันนี้ ทีมงานดูจะตื่นเต้นเป็นพิเศษ อาจจะเป็นเพราะว่ารู้ตัวว่าวันนี้ยังไงก็ต้องมีรูปติดมือกลับไป 555 ถูกใจสายเช็คอินเลยนะ(แอบแซว)

"เรามาถึง Summer Bloom ในช่วงสายๆด้วยอุณภูมิที่เดือดดาน แต่เมื่อเราเปิดประตูเข้าไป ก็พบกับรอยยิ้มต้อนรับที่สดใสของคุณบิว(เจ้าของร้าน) กับบรรยากาศภายในร้านที่น่ารักมาก ห้องโถงเพดานสูงโปร่ง มีกลิ่นกาแฟหอมๆ แอร์เย็นฉ่ำ ทำให้เรารู้สึกเหมือนก้าวมาอยู่อีกโลกนึงเลย ฟีลกู๊ดสุดๆ แล้วคุณบิวก็เปิดฉากด้วยการชวนให้ทานกาแฟกัน ก่อนจะพาเดินทัวร์รอบร้าน อธิบายถึงคอนเซ็ปต์คร่าวๆ ให้เราฟัง"




ช่วยเล่าจุดเริ่มต้นของ Summer Bloom ให้ฟังหน่อยได้ไหมคะ?
ก่อนหน้านี้บิวเป็น Graphic Design อยู่ที่เพจท่องเที่ยวเพจ และโรงแรม ก่อนที่จะมี Covid ค่ะ แต่พอมี Covid-19 มาปุ๊ป ทางโรงแรมลดค่าใช้จ่าย โดยการคัดคนออก ซึ่งบิวคือ 1 ในนั้นค่ะ
นี่คือจุดเปลี่ยนของคุณบิวเลย?
ใช่ค่ะ คือก่อนหน้านี้ที่บิวทำเพจท่องเที่ยว บิวคิดคร่าวๆ วางแผนอนาคตไว้แล้วว่าอยากทำคาเฟ่เป็นของตัวเองนะ ภายในอีกสัก 3 ปีข้างหน้า ระหว่างที่รอเวลา บิวก็ได้เห็นคาเฟ่หลายๆ ที่ จากเพจที่ตัวเองทำ ก็ดูเป็น Inspiration มาเรื่อยๆ ค่ะ แต่พอมี Covid มาปุ๊ป แผนการทำร้านเลยมาไวกว่ากำหนดไปนิดนึง 555 เหตุเกิดจากความว่างงาน




แนวคิดการทำร้านของคุณบิวเป็นอย่างไรคะ?
บิวตั้งใจทำให้เป็นคาเฟ่มินิมอล ตัวอาคารบิวอยากได้สไตล์นอร์ดิก เฟอร์นิเจอร์ภายในร้าน โต๊ะ เก้าอี้ที่บิวเลือกมันจะสีประมาณนี้ ประตู กระจก จะรูปทรงนี้นะ ควรใช้สีแบบไหนให้มันคุมโทนไปในทางเดียวกันทั้งร้าน บิวชอบแต่งร้านเองมาก เลือกของเองทุกอย่างเลย




แสดงว่าคุณบิวตั้งใจทำให้ Summer Bloom เป็นคาเฟ่สำหรับสายถ่ายรูปเลยใช่ไหมคะ?
ใช่ค่ะ เพราะโลเคชั่นร้านเราไกล คนจะมาจริงๆ คือต้องตั้งใจมา เราต้องทำร้านให้มีหลากหลายมุมให้ลูกค้าเลือก ทั้งโซนข้างใน และสวนเลม่อน ถ้าร้านมันสวยจริงๆ ต่อให้ไกลแค่ไหน เป็นเราก็จะไปค่ะ และบิวตั้งใจที่จะเปลี่ยนตีมร้านให้เข้ากับทุกเทศกาล ไม่ให้จำเจ ลูกค้าจะได้สนุก




คิดมั้ยว่าร้านจะเป็นกระแสในโซเซียลขนาดนี้?
คือ.. บิวเปิดร้านช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ปี 64 ค่ะ เพื่อนๆ ที่เคยทำเพจท่องเที่ยวด้วยกัน เค้าออกไปเปิดเพจของตัวเอง แล้วมาแสดงความยินดีกับเรา ก็มาถ่ายรูปแล้วไปเขียน คอนเท้นท์ลงเพจของเค้าเอง ปรากฏณ์ว่าโพสต์นั้นมีคนแชร์ไป 2-3 พันแชร์แบบไม่ทันตั้งตัวเลยค่ะ หลังจากนั้น ลูกค้าก็ได้รู้จักเรา อยากจะบอกว่าปีแรก บิวไม่ได้ทำการตลาดอะไรเลยนะคะ ไม่เคยจ้างรีวิวจนถึงวันนี้ เพราะแค่เวลากินข้าวยังไม่มีเลยค่ะ ตื่นเช้ามาเปิดร้านตั้งแต่ 7 โมงเช้า ทำกาแฟจนถึง5โมงเย็น กลับบ้านไปทำเค้กต่อคนเดียว ไม่ได้เงยหน้ามามองเลยค่ะ มารู้ตัวอีกทีว่าคนดังมาร้านเรา ตอนที่เค้าเช็คอินไปแล้วค่ะ 555
"สัมภาษณ์มาสักพัก ซึ่งที่สัมผัสได้คือ อากาศภายในร้านไม่ร้อนเลย ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนของร้าน อากาศเย็นเท่ากัน ทั้งๆที่โถงของเพดานร้านสูงมาก แถมกระจกยังรอบด้าน คุณบิวบอกว่าเธอติดกันสาดเพิ่ม ไม่งั้นคงจะร้อนกว่านี้ แต่ยังไงก็ต้องให้มีแสงแดดผ่านเข้ามาสำหรับถ่ายรูป เอ้อ แล้วตอนบิวออกแบบ บิวจะไม่เลือกอะไรที่เป็นโทนฟ้า เพื่อป้องกันแสงสีเทา เวลาลูกค้าถ่ายรูป (โอโห้ เก็บรายละเอียดเนอะ)"





แล้วคุณบิวรับมือยากมั้ยคะกับการเป็นคาเฟ่สายถ่ายรูป?
อย่างที่บอกตอนบิวทำร้าน บิวอยากให้ร้านมีสองโซน คือภายในร้านและสวนเลม่อน เอาจริงๆ บิวตั้งใจทำให้ถ่ายได้รอบร้านค่ะ เพื่อที่จะได้กระจายลูกค้าไปอยู่ทั้งข้างนอกและข้างใน สลับกันจะได้ไม่แออัดมาก เก้าอี้โต๊ะก็ค่อยๆ เสริมมาเพิ่มให้พอ ตกแต่งไปเรื่อยๆ ตามจังหวะนั้นๆ ค่ะ บิวชอบทำอยู่แล้ว เลยสนุกกับมัน
ร้านสวยแบบนี้ มีติดต่อเช่าเป็นสตูดิโอขอถ่ายรูปบ้างไหมคะ?
555 ก็พอมีบ้างค่ะ ราคาไม่แรงนะคะ ติดต่อเช่าได้น้า


ตอนนี้คุณบิวคิดว่า Summer Bloom ประสบความสำเร็จหรือยังคะ?
โอโห บิวว่ามันประสบความสำเร็จมากๆ แล้วค่ะ ไม่ใช่ในเรื่องของรายได้นะคะ แต่เป็นเรื่องของความรู้สึก เพราะบิวไม่คิดว่าร้านเราจะมาได้ไกลขนาดนี้ บิวไม่ได้เสียเงินไปกับการโปรโมทร้านเลย แถมร้านเราอยู่ไกล แต่ลูกค้าก็ยังมา พ่อกับแม่ที่ตอนแรกก็ยังงงๆ ว่าเราทำอะไร จะมีลูกค้าหรอ แต่งร้านอะไรของเรา เอาเลม่อนมาทำไม ทำไมไม่เอากล้วยไม้มาละลูก 555 ประตูทรงอะไรของหนู แต่พอเห็นลูกค้ามาถ่ายรูปกับประตูเยอะๆ ตอนนี้เคลมว่าเป็นไอเดียของเค้าไปแล้วค่ะ บิวรู้สึกใจฟูทุกครั้ง เวลาที่คนชมร้านเรา เพราะบิวตั้งใจทุกดีเทลจริงๆ




สุดท้ายแล้ว คุณบิวอยากฝากอะไรเกี่ยวกับร้านไหมคะ?
ค่ะ ก็ Summer Bloom Cafe อยู่แถวๆ โพรงมะเดื่อ ใกล้ ม.ราชภัฏนครปฐม นะคะ ร้านนี้บิวตั้งใจทำเองทุกอย่างเลย นอกจากมุมถ่ายรูปแล้ว อาหาร ขนม เครื่องดื่ม บิวก็ตั้งใจมากเหมือนกันนะคะ (เสียงน้องๆ ในทีมชมขึ้นมาว่า Dirty กับ กาแฟส้มอร่อยมากก! ครอฟเฟิลก็อร่อย) 555 กาแฟส้มเราเอาเป็นน้ำส้มคั้นสดค่ะ ส่วน Dirty ก็เป็นสูตรของร้านเราเอง ถ้าผ่านแถวนครปฐม แวะมาถ่ายรูป ทานกาแฟ ขนม ได้นะคะ


 

 พิกัด: Summer bloom cafe


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้