5 วิธี เปิดร้านกาแฟยังไงให้ปัง!

6614 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธี เปิดร้านกาแฟยังไงให้ปัง!

1.ทำเลทอง

สิ่งแรกก่อนที่จะตัดสินใจเปิดร้านกาแฟสักร้านได้ก็คือ “ทำเล” ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ซึ่งทำเลการเปิดร้านกาแฟที่ดีควรจะมีผู้คนพลุกพล่านเดินผ่านหน้าร้านอยู่ตลอด และ มีที่จอดรถ กรณีที่ทำเลไม่ค่อยดีเท่าไร ท่านอาจจะเหนื่อยหน่อยในการหากลยุทธ์เทคนิคต่างๆมาโปรโมทร้าน เพื่อดึงลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการมากๆและต่อเนื่อง ซึ่งต้องมีจุดเด่นๆที่ไม่มีใครเหมือน

2.รสชาติกาแฟ

ตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบที่ใช้อยู่เสมอ รสชาติของกาแฟในทุก ๆ แก้วจัดว่าสำคัญอย่างมาก ให้ความใส่ใจกับทุกๆรายละเอียดที่มีผลต่อรสชาติของเครื่องดื่ม สอบถามความคิดเห็นของลูกค้าอยู่เสมอ นอกจากกาแฟแล้วควรมีเครื่องดื่มอื่นๆให้เลือกในร้านด้วย รวมทั้งขนมที่ทานคู่กัน เช่น ขนมเค้ก คุ้กกี้ หรือ วาฟเฟิล เป็นต้น

3.จัดการกับระบบร้านอย่างมืออาชีพ

การประกอบทุกธุรกิจอย่ามองแค่เรื่องของยอดขายหรือปริมาณลูกค้าอย่างเดียว การจัดการด้านบัญชีก็สำคัญ นี่คือตัววัดผลประกอบการว่าสิ่งที่ทำมาถูกทางธุระกิจอยู่รอดหรือไม่ พยายามปรับรูปแบบให้เหมาะสม รวมถึงการเช็คว่าเงินที่เข้า-ออกถูกต้อง ไม่มีการรั่วไหลไปในจุดอื่นๆ ระบบสต๊อกวัตถุดิบที่ซื้อเข้าร้านต่างก็เป็นต้นทุน ทำโปรโมชันกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง มองช่องทางการขายอยู่เสมออาจมีบริการพิเศษจัดส่งถึงที่ โดยเฉพาะในกลุ่มหอพัก สถานที่ราชการ บริษัท ธนาคาร ที่มีพนักงานจำนวนมาก นอกจากนี้โลกออนไลน์ยังเพิ่มโอกาสให้ร้านกาแฟของคุณเติบโตด้วยเช่นกัน

4.การบริการลูกค้า

การใส่ใจรับรายการอาหาร ยิ้มแย้ม กล่าวทักทายทุกครั้งที่มีลูกค้าเข้าร้าน หรือเวลาที่ลูกค้าสอบถามอะไรก็ตอบอย่างสุภาพที่สุด พนักงานในร้านคือตัวแปรสำคัญไม่น้อยซึ่งเราในฐานะเจ้าของร้านควรสร้างมาตรฐานเพื่อให้การบริการออกมามีประสิทธิภาพต้องฝึกพนักงานให้มีเข้าใจเรื่องกาแฟ

5. ดูแลร้านกาแฟของท่านให้โดดเด่นอยู่เสมอ

• การไปร้านกาแฟไม่ใช่แค่ดื่มเสร็จแล้วกลับแต่ลูกค้าหลายคนมีความคาดหวังในด้านอื่น ๆ ด้วย เช่น ต้องการไปหามุมสงบ ๆ เพื่อนั่งทำงาน, อยากได้การพักผ่อน ดื่มกาแฟนั่งถ่ายรูปชิคๆ โพสต์ลงโซเชี่ยล เป็นต้น เพราะฉะนั้นการตกแต่งร้านให้โดดเด่นจึงสำคัญมากในการทำร้านกาแฟ

• สิ่งอำนวยความสะดวกก็สำคัญ เช่น Wi-Fi ให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสม, มีปลั๊กให้เสียบ, ห้องน้ำสะอาดให้เข้า, กระดาษทิชชูวางบนโต๊ะ ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกจะเสมือนเป็นการเอาใจลูกค้าให้อยากนั่งในร้านกาแฟของเรา

“ลูกค้า” ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดว่าร้านจะปังหรือพังได้มากเลยทีเดียว ดังนั้นการใส่ใจลูกค้าจึงมีความสำคัญมากในการทำธุรกิจร้านแฟ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้