การเลือกเครื่องบด

6879 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกเครื่องบด


 
พูดเรื่องเครื่องบดกาแฟในตลาดบ้านเรา
-  ปัจจุบันตลาดคนไทยมีการใช้เครื่องบดกาแฟหลากหลายรูปแบบมีหลากหลายประเทศที่ผลิตเครื่องบดกาแฟออกมาสู่ตลาด โดยมีแบรนด์ต่างๆมากมาย มีทั้งเครื่องจากเยอรมัน สวิตเซอร์แลนด์ ที่มีราคาเกือบแสน หรือเครื่องบดกาแฟจากจากอิตาลีที่มีราคหลากหลายตั้งแต่ 20000 ขึ้นไปจนถึงหลักแสน  หรือเครื่องบดจาก สเปนและจีนที่เข้ามาให้เลือกกันมากมาย

บทสรุป

เยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์
- อยากได้ของดีราคาสูงๆ ราคาเครื่องบดประมาณ 60,000 ขึ้นไป

อิตาลี ฝรั่งเศส
- เครื่องบดที่ราคาสมเหตุสมผล คนไทยใช้มายาวนานเสียยากอะไหล่หาง่าย ไม่แพง

สเปน
- เครื่องบดกาแฟมีประสิทธิภาพที่ดีเทียบเท่ากับอิตาลี แต่มีข้อเสียคืองานประกอบที่เน้นพลาสติกในบางยี่ห้อ ราคาถูกประมาณเครื่องบดจีนเลยทีเดียว

จีน
- ถ้างบไม่ถึงเครื่องระดับอิตาลี เราแนะนำเครื่องบดกาแฟจากประเทศจีน ที่เริ่มมีการผลิตส่งออกไปยุโรปมากมาย โดยเครื่องบดกลุ่มนี้เลือกใช้จานบดกาแฟจากอิตาลีนำเข้ามา แต่ประกอบในจีน จากการที่เราจำหน่ายมาไม่ต่ำกว่า 3 ปี ก็พบกว่ามีประสิทธิภาพที่ดีไม่แพ้เครื่องบดอิตาลีเลยก็ตาม


 
การเลือกเครื่องบดกาแฟ  

     หากคุณคิดว่าจะชงสกัดน้ำกาแฟให้ออกมาดีสมบูรณ์แล้วนั้น การเลือกเครื่องบดก็จัดเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ พอๆกับการเลือกเครื่องชงกาแฟ   ผู้เริ่มต้นส่วนใหญ่มักไม่ให้ความสำคัญกับเครื่องบดกาแฟมากนัก แต่สำหรับมืออาชีพแล้วนั้น เครื่องชงกาแฟ เครื่องบดกาแฟ เมล็ดกาแฟ และผู้ชงกาแฟเอง นั้นเป็น 4 สิ่งสำคัญที่เท่าเทียมกัน และเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การชงกาแฟที่ได้นั้นออกมาอย่างเป็นมาตรฐาน


การเลือกเครื่องบดกาแฟที่ดีนั้นจะต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้เป็นหลัก โดยเครื่องบดกาแฟในปัจจุบันจะแยกออกมาเป็นกลุ่มผู้ใช้งาน  4 ระดับด้วยกันคือ

1. เครื่องบดกาแฟ สำหรับใช้งานในครัววเรือน  HouseHold  เครื่องบดขนาดเล็กจานบดขนาด ใช้       เวลาในการบด นาน   โดยประมาณ 30-60 วินาทีต่อแก้วราคาโดยเฉลี่ย 550 - 10,000 บาท
         



2. เครื่องบดกาแฟ สำหรับใช้งานในร้านกาแฟประเภทบดชงเครื่องดื่ม  CoffeeShop Grinder 
   แนะนำเครื่องที่มีออกแบบมารองรับการทำงานที่หนักขึ้น บดกาแฟได้รวดเร็วขึ้นราคาโดยเฉลี่ย 

   5,000-150,000 บาท


 



3. เครื่องบดกาแฟ สำหรับใช้งานในร้านกาแฟประเภทบดใส่ถุงจำหน่าย  Retail Grinder
      เครื่องบดที่มุ่งเน้นเรื่องความเร็วในการบดกาแฟเป็นหลัก ราคาโดยเฉลี่ย 25,000-150,000 บาท
                      

4. เครื่องบดกาแฟ สำหรับใช้งานแบบอุตสหกรรม Industail Grinder  เครื่องบดที่เน้นกำลังผลิตสูงเช่น 200 กก. ต่อ ชม
   ราคาโดยเฉลี่ย 250,000 ขึ้นไป

 






โดยบทความนี้จะเน้นถุงเครื่องบดกาแฟที่ใช้งานสำหรับร้านกาแฟแบบ บดชงเครื่องดื่มเท่านั้น 
CoffeeShop Grinder

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้